Nhiên liệu hydro có một số hạn chế nếu só sánh với xăng, hiệu năng của hydro thấp hơn, có nghĩa là bạn cần nhiều nhiên liệu hơn cho một công việc tương tự. Bên cạnh đó việc xử lý nhiên liệu hydro ở dạng lỏng đông lạnh có thể sử dụng cho động cơ ô tô không phải điều đơn giản. Hiện nay nguồn nhiên liệu chính được sử dụng vẫn là các nhiên liệu hóa thạch, trên thế giới mới chỉ có 10 trạm tiếp nhiên liệu hydro kiểu này.
MagnaSteyr được giao nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển hệ thống nhiên liệu và động cơ sử dụng hydro lỏng của tên lửa Ariane trong một dự án của ESA. Công ty này đã nghiên cứu hệ thống cung cấp nhiên liệu đặc biệt cũng bể chứa hai lớp và một số công nghệ khác để xử lý và sử dụng nhiên liệu hydro lỏng áp dụng cho động cơ ô tô. Một sai sót trong việc thiết kế đường ống cũng có thể khiến nhiên liệu bị nóng lên và gây ra một kết quả vô cùng tai hại.
"Đây quả thực là một thách thức rất lớn" ông Gerald Poellmann, người đứng đầu dự án nghiên cứu và ứng dụng nhiên liệu Hydro của Magnasteyr cho biết "việc xử lý và giữ nhiên liệu luôn ở mức -33 độ C không phải điều đơn giản. Hơn nữa các đường ống và bể chứa phải có thiết kế đặc biệt ngăn chặn việc nhiên liệu thất thoát do bay hơi".
Công nghệ sử dụng nhiên liệu hydro vẫn còn rất nhiều hạn chế để có thể áp dụng rộng rãi, chẳng hạn như xu hướng luôn bị nung nóng của nhiên liệu lỏng đông lạnh do ma sát. Bên cạnh đó là các khó khăn trong việc xử lý nguồn nhiên liệu lỏng. Tuy nhiên nguồn lợi mà nó đem lại là rất to lớn, một nguồn nhiên liêu dồi dào từ tự nhiên, thân thiện với môi trường. Không chỉ được áp dụng cho động cơ ô tô, mà trong tương lai nó có thể được áp dụng như một loại pin năng lượng nhỏ có thể thay thế nguồn điện từ việc sử dụng các nhiên liệu hóa thạch. ESA tin rằng những nghiên cứu mới nhất của mình sẽ góp phần mở rộng và áp dụng rộng rãi hơn nhiên liệu hydro trong nhiều lĩnh vực của đời sống.
Tham khảo: Gizmag
Xem thêm: Thông tin về các thiet bi tot trong tháng
Nguồn: genk.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét